โรงพยาบาลศุภมิตร ร่วมมือทางการแพทย์กับ โรงพยาบาล ริมลิฟวิ่ง จังหวัดนครราชสีมา | โรงพยาบาลศุภมิตร | Supamitr Hospital
top of page
Wave

โรงพยาบาลศุภมิตร ร่วมมือทางการแพทย์กับ โรงพยาบาล ริมลิฟวิ่ง จังหวัดนครราชสีมา

ยกระดับบริการทางการแพทย์เพื่อคุณภาพชีวิตผู้ป่วยต้อกระจก


โรงพยาบาลศุภมิตร เดินหน้ายกระดับด้านการให้บริการทางการแพทย์ ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อความร่วมมือทางการแพทย์กับโรงพยาบาลริมลิฟวิ่ง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดหน่วยประสานงานต้อกระจก ซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพในการเข้าถึงการรักษาให้แก่ผู้ป่วยต้อกระจก

นายแพทย์เมธ โชคชัยชาญ ประธานกรรมการ บริษัทโรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด มหาชน กล่าวว่า "โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี มีหน่วยประสานงานต้อกระจก อยู่ 4 แห่งมีที่นี่ และ รพ.นายแพทย์หาญ จ.ยโสธร, รพ.ตรังรวมแพทย์ จ.ตรัง และ รพ.ริมลิฟวิ่ง จ.นครราชสีมา ส่วนอีกแห่งจะเปิดเร็วๆนี้ที่ รพ.รักษ์สกล จ.สกลนคร โดยเป็นการผ่าตัดต้อกระจกระบบ ONE STOP @ ONE DAY STOP ที่ให้ความสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพมาตรฐานและรวดเร็ว เปิดให้บริการผ่าตัดต้อกระจกมานานกว่า 10 ปี ให้บริการผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 300,000 คน มีทั้งสิทธิข้าราชการและสิทธิบัตรทอง ในจำนวนนี้ใช้สิทธิข้าราชการแล้ว 36,000 คน ที่สำคัญการเบิกจ่ายตามสิทธิข้าราชการ ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาเพิ่มแต่อย่างใด ”

ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลศุภมิตร กล่าวว่า “หน่วยประสานงานต้อกระจก โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง เปิดให้บริการรักษาต้อกระจกในกลุ่มผู้มีสิทธิข้าราชการ ได้ตรวจคัดกรองพร้อมจองคิวผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ด้วยวิทยาการด้านจักษุสมัยใหม่ ใช้เวลาในการผ่าตัดเพียง 8-12 นาทีต่อ 1 ดวงตา ไม่ต้องรอคิวนานพร้อมมีบริการรถตู้รับส่งผู้ป่วยตามชุมชนสถานที่ต่างๆ ด้วยระบบโลจิสติกส์ เฮล แคร์ จะสามารถรองรับผู้ป่วยใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้อย่างมีสิทธิภาพ โดยหน่วยประสานงานต้อกระจกแห่งนี้ จะสามารถขยายการให้บริการสู่พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้มากขึ้น และเพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐ โดยเฉพาะรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุใน จ.นครราชสีมา ให้เข้ามารับบริการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ดวงตาได้ทั่วถึงมากขึ้น”

นายแพทย์สิน ลิ่วศิริรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ราชสีมาห์ อินเตอร์เมดิคัล กรุ๊ป จำกัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลริมลิฟวิ่ง กล่าวว่า “เป็นความโชคดีของโรงพยาบาลริมลิฟวิ่ง ที่ได้ร่วมลงนามกับโรงพยาบาลศุภมิตร เพื่อที่จะขยายการบริการทำให้ชาวโคราช และจังหวัดในอีสานใกล้เคียง สามารถมีสถานที่รักษาต้อกระจกได้มากขึ้น เพราะดวงตามีความสำคัญมากในการมองเห็น และที่นี่ยังได้แบ่งเบาภาระให้กับภาครัฐ และรพ.ริมลิฟวิ่ง เองมีความพร้อมทุกด้าน ได้เปิดห้องผ่าตัดใหม่ 2 ห้อง รองรับโครงการนี้โดยเฉพาะ และที่สำคัญเรามีจักษุแพทย์ที่มีชื่อเสียงของ จ.นครราชสีมา 2 ท่านที่จะมารักษาผ่าตัดต้อกระจก อย่าง นายแพทย์สมชัย วงศ์เวชสวัสดิ์ และนายแพทย์ไพบูลย์ รุ่งเรืองอนันต์ ทำให้รพ.ริมลิฟวิ่ง มีความพร้อมการรักษาด้านนี้อีกด้วย”

bottom of page